Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

4 sự cố phổ biến khi dùng máy hút mùi và cách xử lý

Máy hút mùi bếp là thiết bị không thể thiếu trong nhà bếp hiện nay. Sử dụng rất hiệu quả nhưng khi gặp sự cố mọi người không thể phát hiện ra lỗi. Sau đây là một số sự cố với máy hút mùi và cách khắc phục giúp bạn có thể xử lý.
máy hút mùi cao cấp
Máy hút mùi fagor


1.Máy hút mùi bếp phát ra tiếng ồn
Khi sử dụng máy hút mùi bếp, điển hình là các loại máy hút mùi bếp cao cấp ít khi máy gây ra tiếng ồn lớn, các máy đều khởi động và hoạt động rất êm, nhẹ nhàng. Tuy nhiên thỉnh thoảng máy vẫn có thể phát ra những tiếng ồn lớn hơn bình thường một chút, do một số nguyên nhân gây ra như: Ống thoát khí bị thu nhỏ, đường ống gấp quá nhiều khúc. Các ống khớp nối lại không được chặt, có vật lạ trong cánh quạt quay. 

=>Hướng dẫn cách xử lý:
Đi lại đường ống  cho đúng kỹ thuật, chít lại các khớp nối cho chặt. Nếu không được thì bạn nên gọi ngay cho trung tâm để nhân viên kỹ thuật đên sử lý ngay, đó là cách tốt nhất.

2. Đèn hút mùi không sáng
Nguyên nhân chính là do cháy bóng đèn.

=>Hướng dẫn cách xử lý:
Với loại này, thì bạn có thể hoàn toàn tự mình thay bóng đèn cho máy hút mùi bếp. Bạn mang bóng đèn cũ ra cửa hàng và tìm mua loại giống như vậy về thay thế và đèn máy hút mùi bếp sẽ hoạt động lại bình thường.
Nếu không tự tin vào trình độ, khả năng của mình và sợ ảnh hưởng đến máy hút mùi bếp thì bạn hãy gọi trung tâm để nhân viên đến thay thế ngay cho gia đình bạn.

3. Hút mùi không xử lý triệt để mùi thức ăn
Bình thường với máy hút mùi bếp có 2 chế độ đó là hút xả và hút khử, do vậy bạn không cần phải quá lo lắng về điều đó. Tuy vậy để chắc chắn hơn, bạn có thể thay màng than hoạt tính cho máy để đạt hiệu quả cao hơn.

=>Hướng dẫn cách xử lý:
Để bảo đảm cho động cơ của máy vẫn hoạt động tốt và loại hết mùi thức ăn khi nấu nướng thì bạn nên 6 tháng thay than hoạt tính đồng thời thường xuyên vệ sinh lau chùi máy hút mùi bếp để đảm bảo máy luôn vận động tốt, và  xử lý được vấn đề trên.

4. Gió mạnh thổi ra từ mặt máy hút mùi bếp.
Tình trạng này là do bạn đặt chương trình hút khử ở thời gian nhanh hơn bình thường vì vậy nên khi những chiếc máy hút mùi sẽ hoạt động với công suất rất lớn. Hiện tượng này được ví như chiếc máy vi tính của bạn khi chạy rất nhiều chương trình khác nhau cùng một lúc thì bộ phận tỏa nhiệt sẽ nóng lên và quạt gió sẽ kêu to hơn.

=>Hướng dẫn cách xử lý:
Bạn có thể gạt công tắc trong ruột máy hút mùi bếp cho gió thổi theo khoảng thời gian dài hơn bình thường.

Trên đây là những sự cố thường gặp của máy hút mùi bếp và cách khắc phuc chúng. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có phần bất an về máy nhưng mọi người yên tâm vì đây chỉ là những sự cố đơn giản và rất dễ xử lý. Với dòng sản phẩm máy hút mùi Fagor thì bạn hãy yên tâm về chất lượng cũng như thiết kế của máy, máy hút mùi bếp sẽ đem lại cảm giác thoải mái khi bạn nấu nướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét