Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

3 thói quen sai lầm sẽ rút ngắn tuổi thọ máy hút mùi

Gia đình bạn đang sử dụng một chiếc máy hút mùi đắt tiền của một thương hiệu nổi tiếng nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng máy hút mùi lại bị hỏng hóc và thường xuyên xảy ra sự cố. Bạn có biết nguyên nhân nào lại khiến cho máy hút mùi nhanh hỏng như vậy? Đó chính là bạn, chính là thói quen sử dụng máy hút mùi không cách. 

Cùng xem những thói quen nào khiến máy hút mùi nhà bạn nhanh hỏng và bạn đã mắc những sai lầm nào nhé!

1. Lắp máy hút mùi sai vị trí.

Các nhà sản xuất khuyên rằng khi lắp đặt máy hút mùi phải luôn đảm bảo mặt dưới của máy phải cách mặt bếp tối thiểu 70 cm và không được lắp thấp hơn chỉ số này. 

Nếu lắp thấp hơn chỉ số này , lượng dầu mỡ và khói bụi sẽ bám vào màng lọc máy hút mùi khiến cho tấm lọc nhanh chóng bị bám bẩn và hoen gỉ. Điều này không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ của máy mà còn ảnh hưởng đến màng lọc và độ bền của máy. 

Nếu lắp máy hút mùi quá cao thì bạn sẽ phải bật chế độ hút mạnh mới có thể làm sạch. Chính điều này làm cho máy hút mùi hoạt động không hiệu quả, động cơ máy nhanh chóng bị yếu vì phải hoạt động ở công suất lớn và sau một thời gian sử dụng máy sẽ gây tiếng ồn lớn. 

máyhút mùi bếp

2. Không thường xuyên vệ sinh máy hút khử mùi

Việc vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách không là rất cần thiết. Nếu bạn không vệ sinh thì bụi bẩn, dầu mỡ sẽ bám lại và ăn mòn sự sáng bóng vốn có của máy, làm mất thẩm mỹ. Bụi bẩn, dầu mỡ quá nhiều còn ảnh hưởng tới động cơ của máy.
Tuy nhiên, vệ sinh thường xuyên thì cũng phải biết cách vệ sinh đúng nếu không máy cũng bị xuống cấp nghiêm trọng.

3. Sử dụng máy không đúng cách

Nhiều người thường cho máy hoạt động ở công suất cao để mong đạt hiệu suất hút mùi xao trong thời gian ngắn. Việc này tuy có thể hút nhanh và mạnh nhưng nếu để máy hoạt động ở thời gian dài thì động cơ của máy sẽ rất nhanh bị hư hỏng.
Một lời khuyên cho bạn đó là khi sử dụng cần lựa chọn công suất phù hợp với lượng mùi cần hút.
Trên đây là những thói quen sai lầm nhiều người mắc phải khi sử dụng máy hút mùi bếp. Để đảm bảo máy hoạt động tốt và luôn sáng bóng, đẹp đẽ thì bạn nên chú ý từ khâu chọn mua đến sử dụng, bảo quản máy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét