Máy hút mùi bếp

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Cách sử dụng máy hút mùi an toàn và hiệu quả

Máy hút mùi là một thiết bị được nhiều người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách, an toàn để đạt hiệu quả cao. 

Máy hút mùi đã trở thành cứu cánh cho những không gian bếp bếp chật hẹp của những căn hộ chung cư hay nhà cao tầng khép kín ở những thành phố lớn,… Những mùi thức ăn khó chịu và khí độc được loại bỏ hoàn toàn, máy hút mùi đã cho chúng ta những công dụng tuyệt với khi nấu nướng. Khi chúng ta đã lựa chọn, lắp đặt được một chiếc máy hút mùi cao cấp ưng ý thì việc sử dụng cũng khá quan trọng. 

Trước khi sử dụng bạn nên đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất để có thể vận hành máy đúng cách và an toàn. Khi sử dụng không nên lạm dụng tốc độ cao nhất vì nếu sử dụng trong thời gian dài, động cơ máy nhanh bị hỏng hóc, gây ra tiếng ồn. Phải sử dụng đúng công suất của máy.

Bật máy hút mùi sau khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút. 

Trong quá trình sử dụng không được để vật cứng hay nước lọt vào máy và không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn. 

máy hút mùi fagor

Cách nấu nướng của người Việt Nam hay có món xào, rán nên hạt dầu mỡ bay lên máy rất nhiều. Chính vì lí do đó không chỉ làm mất thẩm mỹ cho máy mà còn làm giảm hiệu quả hoạt động của máy nên việc vệ sinh máy là vô cùng cần thiết.

Để vệ sinh máy hút mùi thì điều đầu tiên bạn cần nhớ khi bắt đầu thực hiện bất kì công việc bảo dưỡng nào đó là phải rút dây nguồn khỏi ổ cắm. 

Phải thường xuyên dùng vài mềm thấm nước pha với một ít chất tẩy nhẹ, tuyệt đối bạn không được sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao, có chất tẩy trắng hoặc dễ cháy. 

Khi vệ sinh thì nên đeo găng tay, phần lưới lọc khói cần được vệ sinh thường xuyên bằng cách tháo rời bộ phận này sau đó ngâm nó vào nước nóng có pha ít nước rả chén trong vòng 1 giờ rồi rửa sạch bằng nước nóng. Khi bộ lọc khô thì lắp lại nó vào máy. 

Nếu bạn đang dùng máy hút mùi bếp là loại than hoạt tính thì sau 6 tháng đến 1 năm nên thay lớp màng lọc than hoạt tính một lần để đảm bảo máy hoạt động tốt. 

Một lưu ý tiếp đó là không thực hiện việc nấu nướng nấu nướng với lửa quá lớn dưới máy hút mùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét