Máy hút mùi bếp

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Sử dụng hiệu quả máy hút mùi bếp

Sử dụng máy hút mùi bếp như thế nào để đạt hiệu cao nhất, mọi người cùng nhau tìm hiểu qua bài này nhé.

Hiện nay, tại các căn bếp hiện đại của mỗi gia đình đều có thiết bị gia dụng máy hút mùi bếp. Khi nấu nướng thì máy hút mùi bếp sẽ hút tất cả các mùi khói bốc ra từ bếp của bạn, làm cho bầu không khí trong nhà thoáng mái hơn. 
máy hút mùi fagor
Máy hút mùi cao cấp

Có rất nhiều loại máy hút mùi cao cấp để lựa chọn, nhưng nên lưu ý các điểm sau:

- Kích thước: Nên chọn các loại máy phù hợp với kích thước của căn bếp (bếp kích thước 60 cm chọn máy kích thước 60 cm). Còn máy có kích thước lớn hơn sẽ làm  chbếp mất cân đối, tốn năng lượng và ngược lại.

- Số quạt: Máy hút mùi bếp có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm thì nên chọn loại máy hút khói mùi 2 quạt, nếu máy nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên lưu ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa lên khi để máy hút mùi bếp mạnh. Chọn lưới lọc cho máy bằng kim loại cho dễ làm vệ sinh, lau chùi. Bạn nên thiết kế để máy hút mùi bếp có ống dẫn khói ra bên ngoài trời, máy sẽ vận động và trao đổi không khí tốt hơn. Các loại máy tự khử mùi bất tiện vì phải thường xuyên thay lớp than hoạt tính bên trong, nếu không máy sẽ hoạt động kém hiệu quả.

Lắp đặt máy hút mùi bếp sao cho đúng?
Có nhiều loại máy hút mùi bếp đúng chuẩn nhưng đem sử dụng không thuận tiện vì máy làm theo kích thước châu Âu, Mỹ và theo cách ứng dụng của họ. Vì vậy, không nên xây bếp và lắp đặt máy hút mùi bếp quá cao. Đặt máy hút mùi bếp cách miệng nồi từ 60 cm. Đối với loại máy phải kéo mặt hút ra nên cao hơn đầu người dùng một chút để khỏi vướng tầm nhìn.

Vệ sinh máy như thế nào?
Cách nấu nướng của người Việt Nam hay có những món rán, món xào nên dầu mỡ bay lên rất nhiều làm giảm hiệu quả hút mùi của máy. Do đó, bạn cần phải làm vệ sinh theo các bước:

- Sử dụng các loại nước tẩy rửa dầu mỡ phù hợp với bếp, pha loãng để chùi rửa bên ngoài, nên sử dụng găng tay khi tẩy rửa. Các chỗ dầu mỡ bám lâu có thể dùng dầu chống rỉ như RP-7 hay WD-40 để xịt vàocho vât bám dễ tẩy hơn.
- Mở lưới lọc của máy ra ngâm và tẩy rửa bằng hoá chất tẩy.
- Ngắt điện và lau chùi các cánh quạt thật sạch sẽ bằng bột giặt và nước ấm, do bụi bẩn, dầu mỡ bám rất nhiều.
- Các loại máy hút mùi bếp có dùng than hoạt tính thì nên thay sau 6 tháng một lần hoặc một năm tuỳ theo sử dụng máy nhiều hay ít. Loại than hoạt tính này có bán tại các nhà cung cấp máy hút mùi bếp.
- Đối với các loại máy hút khói mùi có các bộ phận điều khiển bằng điện tử, bộ cảm biến độ bẩn vì vậy nên vệ sinh theo bản hướng dẫn của máy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét