Máy hút mùi bếp

Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Một số loại máy hút mùi bếp phù hợp với gia đình bạn

Máy hút mùi bếp hay còn gọi máy hút khói là sản phẩm nhà bếp tiện dụng và hiện đại, có chức năng chủ yếu là hút mùi, khói, do quá trình đun nấu gây ra theo đường ống đẩy ra ngoài hoặc khử mùi trực tiếp trong thân máy.

Sản phẩm có 2 phương pháp làm sạch chủ yếu là hút theo ống đẩy ra ngoài hoặc khử mùi trực tiếp bằng than hoạt tính. Hiện nay trên thị trường rất ưa chuộng loại máy hút mùi bếp theo ống thoát ra ngoài, vì vậy ngoài việc làm sạch mùi thì còn công dụng là hạ nhiệt độ phòng bếp trong quá trình nấu nướng.
máy hút mùi cao cấp
Máy hút mùi bếp cao cấp

Các bộ phân cấu tạo nên máy hút mùi bếp:
- Lưới lọc
- Động cơ hút
- Than hoạt tính khử mùi
- Thân máy và toa
- Kính gom, miệng phễu hút
- Ống thoát
- Bảng điều khiển
- Đèn

Những loại máy hút mùi bếp phổ biến:

Máy hút mùi bếp cổ điển:
Đây là loại máy hút mùi bếp xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Dòng sản phẩm này có ưu điểm là nhỏ, gọn nhẹ, giá thành rẻ, dễ lắp đặt vào tủ bếp. Sản phẩm này cũng rất đa dạng và phong phú về thương hiệu và giá thành nên có rất nhiều sự lựa chọn. Sản phẩm thường có 1 hoặc 2 lưới inox dễ dàng tháo lắp vệ sinh. Các sản phẩm chung thường có kích thước nhỏ hoặc tầm tủng, chủ yếu là kích thước 600-700mm, công suất hút mùi khoảng 600-750m3/h. Các loại máy thường gồm 1-2 đèn chiếu phía dưới cùng đó là phím điều khiểm 3 công suất với 3 loại phím ấn chính: phím cơ, bán điện tử và điện tử.

Máy hút mùi bếp kính cong:
Cùng với thiết kế mẫu mã hiện đại và đầy tính thẩm mỹ các thiết bị, sản phẩm máy hút mùi bếp cao cấp fagor được rất nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là những gia đình mới xây hoặc được tu sửa lại thì loại máy kính cong thường luôn được ưu tiên nhất. Máy kính cong thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất nên việc chọn được máy hút mùi tốt nhất cũng không hề đơn giản. 
Với kiểu dáng cong, kết hợp với kính dễ lau chùi, cùng đó là công suất hút lên tới 1200m3/h, thường dùng là 1000m3/h còn thấp nhất là khoảng 700m3. Các sản phẩm khá là đa dạng về nhãn hiệu với nhiều sự lựa chọn cho khạc ở nhiều mức giá khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại để chọn, các sản phẩm máy hút mùi bếp kính cong có chức năng điều chỉnh tốc độ gió, đèn, khử mùi than hoạt tính, ngoài ra còn có thêm chức năng biến nhận mùi khói tự bật, hẹn giờ, điều khiển từ xa. Máy hút mùi kính cong còn có thiết kế dạng kính trên, kính dưới, cong sang 2 bên hoặc cong trước sau giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Máy hút mùi bếp kính phẳng- hộp phẳng:
May hut mui kính phẳng là biến thể của hút mùi kính cong, có 2 điểm cơ bản.
Thứ nhất: thay thế kính cong bằng một tấm kính phẳng hoàn toàn làm cho việc lau dễ dàng đồng thời dễ tháo, lắp hơn hẳn so với kính cong.
Thứ hai: thiết kế của máy hút mùi bếp kính phẳng thường là sử dụng một  lưới hút, nên phần miệng hút thường được thiết kế rộng hơn để cho máy hoạt động tốt hơn Còn máy hộp phẳng: là sự kết hợp kiểu dáng của máy kính phẳng và hút mùi ống khói tạo ra.

Máy hút mùi bếp máy âm tủ:
Là loại máy nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu cũng như không gian nhà bạn, khi dùng máy chỉ cần khép khay hút của máy. Loại máy này thường chạy rất êm và công suất hút mùi vừa phải, mẫu mã vuông vắn dễ dàng bố trí sản phẩm nhà bếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét