Máy hút mùi bếp

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Mẹo vệ sinh máy hút mùi hiệu quả

Máy hút mùi ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng, giúp không gian bếp thoáng đãng, và luôn sạch sẽ. Máy hút mùi cũng giống nhe nhiều thiết bị khác, nó cần phải được sử dụng, bảo quản, vệ sinh thường xuyên để máy hoạt đôngcó hiệu quả cao và bền bỉ. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo nhỏ vệ sinh máy hút mùi hiệu quả.
Cách nấu nướng của người Việt Nam hay có món xào, món nướng , món rán nên sau mỗi lần nấu nướng dẫu mỡ tích tụ cả ở bên trong và bên ngoài máy hút mùi. Nếu không vệ sinh máy hút mùi, những tạp chất đó sẽ ăn mòn và phá hủy lớp sơn bảo vệ máy, không những làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh  hưởng đến động cơ và độ bền của máy.
Chính vì vậy việc vệ sinh máy là vô cùng cần thiết, việc vệ sinh không những đảm bảo máy luôn sáng bóng mà còn giúp máy hoạt động tốt.
Để vệ sinh máy hút mùi điều đầu tiên bạn phải làm đó là rút dây nguồn khỏi ổ cắm.
Vệ sinh bên ngoài máy hút mùi:
Dầu mỡ thường bám rất nhiều ở bên ngoài máy nên bạn phải vệ sinh thật kĩ. Bạn dung khăn mềm kếp hợp cùng nước rửa chén, nước lau kính, chất tẩy rửa chuyên dụng,… Khi dung nước lau kính, bạn xịt nước lau kính lên bề mặt cần làm sạc rồi dung giấy vệ sinh hay khăn mềm lau sạch, bê mặt máy sẽ trở nên sang bóng.
Mẹo vệ sinh máy hút mùi hiệu quả
Nếu bề mặt inox bị ố, bạn lấy khăn mềm thấm chất tẩy rửa nhẹ chuyên dung sau đó lau sạch.
Trong trường hợp máy hút mùi làm bằng nhôm thì bạn không nên dung nước rửa chén mà nên rửa bằng nước xà phòng ấm .
Nếu không muốn sử dụng các loại hóa chất để vệ sinh bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ như dung giấm trộn với bột baking soda hoặc sử dụng dầu ăn.
Để tránh máy bị hư hỏng, tuyệt đối không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn, chất tẩy trắng hay chất dễ cháy.

Lưu ý là với máy hút mùi dung than hoạt tính thì sau 6 tháng đến 1 năm bạn nên thay lớp màng lọc than hoạt tính để đảm bảo máy hoạt động tốt và bền đẹp.
Vệ sinh lưới lọc máy hút khử mùi
    Lưới lọc mỡ là bộ phận lọc dầu mỡ đọng trên máy khi nấu nướng nên phải thường xuyên vệ sinh nếu không dầu mỡ sẽ bít chặt, rất khó để vệ sinh. Để làm sạch lưới lọc, bạn  có thể ngâm tấm lọc trong nước ấm để cho tan bớt dầu mỡ, sau đó dùng nước rửa chén rửa thật sạch.
    - Vệ sinh bên trong máy hút mùi:
     Bên trong  của máy hút mùi bao gồm cánh quạt hút, 2 vỉ than hoạt tính và các động cơ. Để vệ sinh bạn tháo 2 vỉ than hoạt tính ra ngoài và lau sạch sẽ cánh quạt
    Với những mẹo vệ sinh máy hút mùi bếp cực hữu ích trên đây hy vọng có thể giữa cho máy hút mùi nhừ bạn luôn bền đẹp như mới, mang lại không khí trong lành cho cả gia đình bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét