Máy hút mùi bếp

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Cách khắc phục các sự cố thường gặp khi sử dụng máy hút mùi


Máy hút mùi là thiết bị thông dụng sử dụng thường xuyên và liên tục trong không gian bếp để hút sạch mùi thức ăn và khí độc. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng máy hút mùi không thể tránh khỏi những sự cố, những trục trặc nho nhỏ.
Bạn không cần quá lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục những sự cố đó với bài viết dưới đây! 
 1.  Đèn của máy hút mùi không sáng
Với trường hợp đèn không sáng thì nguyên nhân rõ ràng nhất là cháy bóng đèn. Khắc phục sự cố này rất đơn giản, bạn chỉ chỉ cần mua bóng đèn khác và thay vào là được.

beepsmays hút mùi bếp cao cấp

2.   Máy hút mùi phát ra tiếng ồn lớn
Thực tế cho thấy máy hút mùi bếp hoạt động rất êm ái và nhẹ nhàng, rất ít gây ra tiếng ồn lớn. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân như: đường ống gấp quá nhiều khúc, ống thoát khí bị thu nhỏ quá thiết kế, có vật lạ trong cánh quạt hay các ống khớp nối không được chặt,… nên thỉnh thoảng máy có thể phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường.
Để khắc phục bạn chỉ cần đi lại đường ống đúng kĩ thuật, chít lại các khớp nối, bắt chặt lại máy. Nếu sửa không được bạn nên gọi cho trung tâm bảo hành để xử lí tốt và an toàn hơn.
3. Mùi thức ăn không được xử lí triệt để
Sự cố này xảy ra là do, máy hút mùi có 2 chế độ hút khử và hút xả. Bộ lọc bằng than hoạt tính đã quá thời gian sử dụng nên mùi thức ăn không được xử lí triệt để.
Để xử lí tốt bạn thay than bộ lọc, các nhà sản xuất khuyên rằng nên sau 6-9 tháng nên thay bộ lọc một lần để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả.
     4. Gió mạnh thổi ra từ mặt máy hút khử mùi
Sự cố này xảy ra là do bạn đặt chế đọ hút khử ở thời gian nhanh hơn nên máy sẽ hoạt động ở công suất lớn hơn
Cách xử lí đó là bạn gạt công tắc sang trong ruột máy cho gió thổi theo khoảng thời gian nhiều hơn.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét