Máy hút mùi bếp

Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tìm hiểu về máy hút mùi


Máy hút mùi là một thiết bị hầu như không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình. Sản phẩm này rất hữu ích cho mọi gia đình, các bạn nên sử dụng sản phẩm này cho một cuộc sống tiện nghi và hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu.

Nguyên tắc hoạt động:
Đa số các loại máy hút mùi hoạt động dựa trên nguyên lý của quạt thông gió, kết hợp với các màng lọc. Máy thường bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếu sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và đưa ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc – có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới

Phân loại:
• Theo công dụng và cách lắp đặt, có thể chia ra các loại như sau:

1. Loại thay đổi bề mặt hút mùi (Retracta Model): Với loại này, bề mặt hút có thể kéo ra kéo vào được giống hộc tủ. Khi cần ta có thể kéo mặt hút lồi ra để tăng khả năng hút mùi.

2. Loại cố định đường viền (Contoured): Được gắn cố định và thường nhô ra phía trước khoảng 1, 2 tấc, rất phổ biến vì công dụng hút mùi mạnh và thích hợp khi gắn vào các tủ chén.

3. Loại trích lọc (Extrator): Có tính năng hút mùi và lọc mùi rất mạnh, sử dụng cho các bếp lớn thường xuyên nấu nướng và nhất là loại bếp thường để ở giữa nhà bếp.

• Phân loại theo kiểu dáng:
1. Máy hút mùi cổ điển: Máy hút mùi cổ điển thường được các chị em phụ nữ Việt Nam lựa chọn tương đối nhiều vì kiểu dáng nhỏ gọn. Giá cả cũng khá vừa túi tiền dao động từ 2 đến 3,5 triệu.

2. Máy hút mùi âm tủ: Máy hút mùi âm tủ là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những cănbếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được lắp đặt đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy hút mùi bếp này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài.

3. Máy hút dạng hình ống: Máy hút dạng hình ống thường có giá cao hơn. Đây thường là lựa chọn của những nhà có diện tích căn bếp rộng, tần suất sử dụng nhà bếp lớn. Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu đi không khí trong căn bếp. Kích thước: hiện nay các máy trên thị trường có 3 loại Kích thước chuẩn là 60, 70 và 90cm tương đương với kích thước thường thấy của các bếp nấu, bề rộng từ vách tường ra khoảng 52cm và cách mặt bếp từ 60cm đến 80cm. Do đó khi chọn mua máy hút mùi và khử mùi, các bà nội trợ cũng nên để ýđến kích thướccủa bếp nấu để chọn được chiếc máy hút mùi như ý.

Máy hút mùi khử mùi SHT-90CG thương hiệu Fagor 

Màu sắc: Máy hút mùi có 3 màu chính trong gian


Bếp: màu đen, màu trắng (sơn tĩnh điện) và màu của Inox. Màu sắc của máy hút mùi chiếm 20% giá trị của chiếc máy, ví dụnhư màu Inox sẽ đắt tiền hơn các màu còn lại vì tính năng chống trầy xước tốt hơn sắt sơn tĩnh điện, độ sáng bóng cao và bền với thời gian.

Các phương pháp sử dụng an toàn và bảo quản tốt nhất:

- Khi lựa chọn máy hút khử mùi chị em nên sử dụng loại có ngăn lọc tháo rời được, để dễ dàng trong việc lau chùi. Bên cạnh đó, cần lưu ý xem máy sử dụng lớp lọc khử mùi loại nào: than hoạt tính hay lớp nhôm. Loại lọc bằng nhiều lớp nhôm mỏng sẽ tiện lợi cho bạn hơn vì dễ làm sạch và dễ thay thế chẳng may có trục trặc. Ngoài ra cũng cần lưu ý đến hệ thống quạt hút. Nên chọn loại 2 quạt và có nhiều tốc độ để có thể điều chỉnh cho phù hợp cho từng loại thực phẩm.

- Khoảng thời gian vừa sử dụng bếp thì mới cho máy chạy. Tùy theo mức độ nấu nướng thực phẩm mà ta có thể chỉnh tốc độ hút của máy cho phù hợp. Sau khi nấu nướng xong, phải để máy hoạt động thêm khoảng 5-15 phút nữa mới tắt để máy hút sạch khói và mùi thức ăn còn vướng ở xung quanh ra ngoài.

- Sau khi dùng khoảng từ một đến hai tuần, nên tháo lưới lọc ra lau rửa bằng phương pháp ngâm vào nước ấm có pha xà bông, có thể dùng loại bàn chải mềm để cọ sạch lớp bụi bẩn, sau đó lau thật khô.

- Không nên sử dụng máy khi nguồn điện không ổn định.

- Nếu máy sử dụng lớp lọc khử mùi bằng than hoạt tính thì nên định kỳ thay mới từ 6 đến 12 tháng để đảm bảo tính năng của than hoạt tính.

- Điều cuối cùng cần chú ý là tuy máy hút mùi có vai trò quan trọng trong việc làm thông thoáng nhà bếp, nhưng để đạt hiệu suất cao nhất bạn nên kết hợp thêm quạt hút hoặc mở thêm cửa sổ để có một nhà bếp thực sự thông thoáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét